Dấu hiệu lão hóa da sớm trên cơ thể

Blog thumbnail

Dấu hiệu lão hóa da sớm trên cơ thể

VICHY SPA PRODUCTS

NOV 10, 2023

1. Lão hoá da là gì?

Trên thực tế hiện tượng lão hóa da là quá trình đào thải tự nhiên của cơ thể và không thể tránh khỏi. Quy trình này còn được gọi là lão hóa da nội tại và tùy theo mỗi người mà làn da có thể lão hóa sớm hoặc muộn hơn. Đó là lý do mà những người 50 tuổi có làn da như 80 tuổi và ngược lại.

Chính vì thế mà bạn muốn làn da của mình trông thế nào thì sẽ tùy thuộc vào việc bạn có hiểu rõ làn da của mình hay không. Từ đó có thể làm chậm quá trình lão hóa da.

2. Dấu hiệu lão hóa da sớm

Nếu như bạn bước sang tuổi ba năm mà thấy làn da xuất hiện những dấu hiệu sau đây thì có thể là bạn đang bị lão hóa sớm:

2.1. Nếp nhăn và chảy xệ da

Dấu hiệu lão hóa ra sớm này thường gặp ở các vùng da bị tác động nhiều với ánh nắng mặt trời như trán, khóe mắt,… Ở độ tuổi 30 trở đi thì hàm lượng collagen trong cơ thể sẽ trở nên ít hơn điều đó dẫn đến những nếp nhăn, chảy xệ và đường nhăn xuất hiện.

2.2. Đồi mồi

Da xuất hiện đồi mồi hoặc những đốm nâu sắc tố là một trong những dấu hiệu cho biết là da đang bị lão hóa sớm. Đây cũng là những dấu hiệu lão hóa ra sớm dễ nhận biết nhất. Chúng thường có màu xám hoặc màu nâu và suất hiện ở trên những bề mặt da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giống như mủ bàn tay, mặt, cánh tay.

2.3. Da bị khô

Làn da bị khô hoặc khô ngứa là tình trạng da thường gặp phải và cũng là dấu hiệu lão hóa da sớm. Do lúc này da dần mỏng đi, ít dầu, thiếu ẩm dẫn đến da bị khô và thô ráp.

Cùng với đó tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn cũng giảm hoạt động mạnh khi chúng ta lớn tuổi hơn. Điều này khiến da dần trở nên khô, có vảy, ngứa và có cảm giác con đặc biệt là sau khi rửa mặt, tắm. Đồng thời chúng cũng dễ bị kích ứng, bong tróc và xuất hiện nhiều cao nguyên rất nhỏ trên da.

2.4. Viêm da hoặc tăng sắc tố

Nhiều người bị tăng sắc tố da khiến cho da đổi màu. Đồng thời xuất hiện các đốm đồi mồi với kích thước lớn khi xuất hiện những dấu hiệu lão hóa ra sớm. Thông thường nó sẽ xuất hiện ở các vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Đôi khi việc da tăng sắc tố hoặc viêm da cũng không xuất phát từ lão hóa sớm. Mà nó có thể do tiền sử bị tổn thương da hoặc bị chàm da.

2.5. Bàn tay gầy thô ráp

Nhiều người có thói quen chú ý chăm sóc và da mặt và cổ mà quên đi việc chăm sóc da cho đôi bàn tay. Điều này dẫn đến các dấu hiệu lão hóa ra sớm xuất hiện trên da tay nhiều nhất. Khi chúng bắt đầu mộng đi sẽ dễ bị nhăn nheo, đồi mồi và nổi nhiều gân.

3. Nguyên nhân dẫn đến dấu hiệu lão hóa da sớm

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa da:

  • Di truyền: nếu như mắc phải hội chứng này thì sẽ rất khó để có thể phòng tránh được. Tuy nhiên đây cũng là hội chứng di truyền rất hiếm gặp nên bạn cũng không cần quá lo lắng.
  • Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời: tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân khiến da bị lão hóa sớm. Thậm chí nếu như bạn tiếp xúc quá nhiều mà không có biện pháp bảo vệ còn có thể gây ung thư da.
  • Chế độ ăn quá nhiều đường: lượng đường sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa và giảm độ đàn hồi của da. Bởi nó phá hủy prôtêin liên kết giữa Elastin và collagen.
  • Thói quen xấu: sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn có thể khiến cho lượng nước và vitamin cũng như giấc ngủ bị giảm sút. Điều đó khiến da có nhiều nếp nhăn và mất độ căng bóng đàn hồi.
  • Chăm sóc da không đúng cách: một vài thói quen dưỡng da cũng có thể khiến cho da bị lão hóa sớm. Ví dụ như không sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, bỏ qua các bước dưỡng ẩm,…

Ngoài ra quá căng thẳng mệt mỏi cũng khiến cho bạn nhanh già hơn. Đồng thời việc sinh hoặc ăn uống không đầy đủ cũng là nguyên nhân chính khiến những dấu hiệu lão hóa da sớm xuất hiện hơn.


Share
banner
banner

GET OUR LATEST NEWS AND SPECIAL SALES

You may unsubscribe at any moment. For that purpose, please find our contact info in the legal notice.

VICHY SPA PRODUCTS

Logo

* Apply To Select Products. Limited Time Only.

App store logoGoogle play logo

© 2023, Vichy Spa Products, All Rights Reserved.