6 thực phẩm giúp chống nắng, bảo vệ da

Blog thumbnail

6 thực phẩm giúp chống nắng, bảo vệ da

VICHY SPA PRODUCTS

NOV 09, 2023

Khoai lang, các loại rau lá xanh, hạt, cá có nhiều omega-3, chocolate đen, dưa chuột và dưa hấu là những thực phẩm giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Theo bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, tia cực tím (UV) có thể gây hại cho da, đặc biệt những vùng da mỏng ở phần mắt. Thậm chí, cháy nắng do tia UV còn có thể làm tăng nguy cơ ung thư da.

Cách tốt nhất để bảo vệ bản thân trước tác hại của ánh nắng mặt trời là hạn chế tiếp xúc với nắng. Nên tránh ra ngoài vào thời điểm nắng gắt (10-16h) hoặc bôi kem chống nắng đầy đủ. Ngoài ra, một số loại thực phẩm có thể giúp hạn chế da bị hư tổn do ánh nắng. Tuy nhiên, các loại thực phẩm này không thể thay thế hoàn toàn việc sử dụng kem chống nắng và các biện pháp bảo vệ da khác.

Dưới đây là 6 thực phẩm có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, theo bác sĩ Thảo:

Khoai lang

Trong khoai lang có chứa beta-carotene, đây là một chất chống oxy hóa, hoạt động như một lá chắn bảo vệ da khỏi tia UV. Sau khi đi vào cơ thể, beta-carotene sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, chất có thể làm giảm cháy nắng.

Các loại rau lá xanh

Rau lá xanh như cải xoong, rau bina... chứa nhiều carotenoid và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Các loại hạt

Hạt chia, hạt hướng dương... chứa nhiều vitamin E, một chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Các loại cá có nhiều omega-3

Cá hồi, cá thu... là nguồn giàu omega-3, giúp giảm việc bị cháy nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Chocolate đen

Chocolate đen có thể cung cấp chất chống oxy hóa polyphenol, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Dưa chuột (dưa leo)

Dưa chuột có chứa nhiều vitamin K giúp làm lành da nên rất tốt để làm dịu vết cháy nắng. Ngoài ra, 96% dưa chuột là nước, do đó có khả năng dưỡng ẩm cho da cực cao.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây có chứa chất chống oxy hóa lycopene và axit amin arginine. Cả hai đều giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng.

Share
banner
banner

GET OUR LATEST NEWS AND SPECIAL SALES

You may unsubscribe at any moment. For that purpose, please find our contact info in the legal notice.

VICHY SPA PRODUCTS

Logo

* Apply To Select Products. Limited Time Only.

App store logoGoogle play logo

© 2023, Vichy Spa Products, All Rights Reserved.